Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Cách làm mặt nạ nha đam an toàn tại nhà hiệu quả 100%

Cách làm mặt nạ nha đam là phương pháp làm đẹp kết hợp giữa nha đam với một vài nguyên liệu khác để tạo nên hỗn hợp mặt nạ được mọi người tin dùng.

Là loài thực vật nhiều nước, giàu chất dinh dưỡng được khắp nơi trên thế giới sử dụng theo nhiều cách khác nhau, nhằm mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Ngoài công dụng chữa bệnh, nha đam còn dùng làm đẹp. Do đó hiện nay mọi người thường tìm hiểu nhiều cách làm mặt nạ nha đam theo từng công thức khác nhau để phù hợp với làn da cũng như mục đích đưỡng da.

Tác dụng của nha đam: 
 

Được ví như một loại “dược mỹ phẩm an toàn” thiên nhiên kỳ diệu, mặt nạ nha đam là bí quyết chăm sóc làn da của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Trong nha đam có chứa nhiều loại vitamin (B1,B2, B5, B12, C, A,E), nguyên tố vi lượng (K, Na, Fe, Mn, Mg, Cu, Zn…), cenllulose, glucose, axit béo chưa bão hòa, các enzyme và chất chống oxy hóa có công dụng điều trị viêm da, dưỡng ẩm da, nuôi dưỡng da săn chắc, khỏe mạnh, dưỡng da trắng mịn…

Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng làm mịn da, vừa làm trắng da. Sau đây cùng điểm qua một số mặt nạ làm từ nha đam: Mặt nạ nha đam trị nám:

Nha đam có công dụng như một loại kem dưỡng ẩm, nhưng ít người biết loại thực vật này còn có công dụng chữa rám nắng. Do thuộc tính làm mát và dưỡng ẩm, nha đam giúp điều trị rám nắng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần bôi gel hoặc dầu nha đam lên những nơi bị rám nắng. Chúng sẽ hoạt động như một lớp màng bảo vệ và bổ sung độ ẩm cho da. Các loại da nhờn thường phục hồi nhanh hơn da khô.

Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp nha đam cùng với dầu oliu để cho ra một công thức mặt nạ trị nám hiệu quả. Cách làm mặt nà nha đam với oliu rất đơn giản: nha đam lấy phần thịt bên trong và đem đi xay nhuyễn; sau đó trộn đều cùng với 1- 2 thìa dầu oliu. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt trong 30 phút và sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Duy trì thực hiện 3- 4 lần/ tuần sẽ giúp bạn cải thiện nám ro rệt. Kết hợp với liệu pháp vi kim tảo biển của chúng tôi sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ nha đam trị sạch mụn: kết hợp nha đam cùng với sữa chua không đường hoặc mật ong sẽ cho ra hỗn hợp mặt nạ trị mụn rất hiệu quả. 
Mặt nạ nha đam và mật ong: đun sôi lá nha đam trong nước sạch, sau đó vớt ra và để ráo nước. Say nó thành bột trong máy say sinh tố, sau đó đổ ra một chiếc bát sạch. Thêm mật ong vào trong bát và trộn đều cho đến khi hỗn hợp chuyển thành dạng keo và có độ kết dính tốt. Bôi hỗn hợp lên da mặt, giữ chúng trong 20 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Công thức này giúp làm sạch da nhờn đồng thời trị mụn trứng cá khá tốt.
 

Mặt nạ nha đam, sữa chua: một công thức làm sạch mụn đáng kể đến là sự kết hợp giữa nha đam và sữa chua không đường. Với công thức này bạn cần lấy thịt của tay nha đam say nhuyễn trộn với nữa hộp sữa chua không đường và thoa đều hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ làm trắng da: cách làm mặt nạ da đam để trắng da có rất nhiều công thức như: 
Mặt nạ nha đam với nước vo gạo: lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, lấy phần cặn lắng xuống. Trộn phần lắng này với nhựa thịt lá nha đam, chú ý tỷ lệ nước gạo và dung dịch thịt nha đam bằng nhau. Buổi tối trước khi đi ngủ rửa mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm..

Mặt nạ nha đam khoai tây: dùng dao tách đôi lá nha đam để lấy thịt nha đam bên trong, nghiền nhuyễn thịt nha đam. Khoai tây luộc chín, bỏ vỏ, nghiền nhuyễn Trộn đều nha đam và khoai tây đã nghiền. Cho thêm vào hồn hợp 1 thìa dầu dừa nguyên chất. Dùng hỗn hợp trên đắp lên da mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách đắp mặt nạ nha đam và khoai tây thường xuyên 3– 4 lần mỗi tuần da mặt sẽ trắng sáng lên trông thấy.

Với những cách làm mặt nạ nha đam dưỡng da trên, thì các bạn hãy nhanh tay thực hiện để có được làn da tươi trẻ, khỏe mạnh và an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét